CIVIL โชว์! แบ็คล็อก 1.1 หมื่นล้าน ปั้นรายได้ปี 66 โตต่อเนื่อง

นายปิยะดิษฐ์ อัศวศิริสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซีวิลเอนจีเนียริง จำกัด (มหาชน) หรือ CIVIL เปิดเผยว่า คาดผลประกอบการ Q2/66 จะใกล้เคียงกับ Q1/66 แม้จะเผชิญวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ แต่จากการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ การบริหารต้นทุนให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ เพื่อส่งมอบงานให้ได้ตามแผนและทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง

อีกทั้งในปี 66 บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 66 แตะ 6 พันลบ.จาก Backlog ที่มีอยู่กว่า 1.1 หมื่นลบ. คาดรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 5.95 พันลบ. ในปี 67 ที่ 4.36 พันลบ. ปี 68 ที่ 455 ลบ.และปี 69 ที่ 263 ลบ. พร้อมมีแผนร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ขยายศักยภาพการเข้ารับงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่จะมีการประมูลในอนาคต อาทิ งานประเภทงานก่อสร้างระบบชลประทาน, งานทาง, งานก่อสร้างทางรถไฟ และ งานก่อสร้างสนามบิน เพื่อหนุนให้บริษัทมี Backlog แตะ 2 หมื่นลบ.ตามเป้าที่ตั้งไว้ในปีนี้

ด้านนโยบายการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ บริษัทดำเนินการจ่ายเกินค่าแรงค่าแรงค่าขั้นต่ำแล้ว พร้อมมีแผนสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันโดยการนำเครื่องจักรเข้ามาใช้เพื่อลดการพึ่งพิงแรงงานมากขึ้น และการทำสัญญาจ้างแรงงานเฉพาะโครงการ เพื่อลดผลกระทบจากค่าแรงที่อาจปรับเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต


ย้อนกลับ